อัปเดต Perception ของคน Gen Z ปี 2023 เทรนด์ไหนมาแรงสุด

ติดตามเทรนด์โลกการเมือง

แต่อนาคตของประเทศที่จะเข้าสู่การแข่งขันในยุคเศรษฐกิจวิถีใหม่ต้องมาก่อน. SCBX เข้าซื้อธุรกิจ Home Credit Vietnam ในสัดส่วน one hundred pc จาก Home Credit Group บุกสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม ตอกย้ำเป้าหมายสู่ระดับภูมิภาค… ถ้าเรารู้ทันโลก รู้เท่าทันเทคโนโลยี ก็หลีกเลี่ยงการถูกหลอกลวงได้.

ติดตามเทรนด์โลกการเมือง

[22] เทวฤทธิ์ มณีฉาย “ชาวทวิตเตอร์เริ่มเขย่าการเมืองได้อย่างไร? พลังติ่งเกาหลี ‘น่ากลัว’ แค่ไหน,” ประชาไท. เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะป้ายแดงนำนักท่องเที่ยวลง เขาคิชฌกูฏ พลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 9 ราย เร่งนำตัวส่ง รพ. Google ได้ร่วมมือกับ Environmental Defense Fund (EDF) พัฒนา MethaneSAT ดาวเทียมติดตามการปล่อยก๊าซมีเทนจากนอกโลก…

ติดตามเทรนด์โลกการเมือง
ติดตามเทรนด์โลกการเมือง

ราคาทองคําวันนี้ (29 ก.พ.) แม้ยังคงรักษาการเคลื่อนไหวในทิศทางฟื้นตัวขึ้น แต่การฟื้นตัวขึ้นยังเป็นไปอย่างจํากัด ทั้งนี้ ค่าเงินดอลลาร์มีการปรับตัวลง จากแรงขายทําไร… Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน… ค่าครองชีพพุ่งก่อนไม่รอค่าแรง (ไม่)ดีเดย์ 1 มี.ค.

แต่สิ่งที่ทำให้ “แสนดี” ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น เป็นเรื่องของการใช้คำที่รุนแรง อีกทั้งยังไม่ให้เกียรติกัน มองว่า 14 ล้านเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกลนั้นเป็น “เด็กเหลือขอ” ทั้งที่คนเหล่านั้นออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แสนดียังไม่เคยเข้าใจความลำบาก ไม่เคยเข้าใจว่าการศึกษาไทยเป็นอย่างไร อีกทั้งคน กทม. จากพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกัน ที่ออกไปเลือกให้ “ชัชชาติ” บิดาของแสนดี ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ไม่เพียงเท่านี้ พรรคก้าวไกลยังเป็นพรรคการเมืองไม่กี่พรรคที่ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ในการเป็นเครื่องมือสร้างความรับรู้และหาเสียงสนับสนุน ซึ่งถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้ฐานเสียงเข้าถึงได้อย่าง่ายดาย แม้จะถูกตั้งข้อสังเกตว่า วิถีพรรคการเมืองน้องใหม่ยังเข้าไม่ถึงกลุ่มคนรุ่นเก่า แต่ต้องห้ามลืมว่า ในศึกเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา เขาคือส่วนหนึ่งที่ทำให้อนาคตใหม่ชนะป๊อปปูล่าโหวตใน กทม. อินเดียเลี้ยงปากท้องคนทั้งโลกได้และกำลังจะกลายเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจ กลับติดอันดับต้น ๆ ประเทศที่ประชากรหิวโหยและขาดแคลนอาหารมากที่สุดในโลก เป็นเพราะอะไรกัน ? ข่าวสารทองคำประจำวันราคาทองคำตลาดโลกปิดบวก $5 ที่ระดับ $2,034 ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ คืนนี้แนะติดตาม ตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งสหรัฐ ได้แก่อัตราเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯ…

ติดตามเทรนด์โลกการเมือง

หากจะกล่าวว่าปี 2559 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปในอีกไม่กี่วัน เป็นปีที่เวทีการเมืองโลกเต็มไปด้วยสีสันจัดจ้าน ดุเด็ดเผ็ดมันส์ และร้อนแรงมากที่สุดปีหนึ่งก็คงไม่ผิดนัก คอลัมน์ In Focus สัปดาห์ส่งท้ายปีนี้ ขอคัด 3 ข่าวสุดปังแห่งปีมาเสิร์ฟคุณผู้อ่าน จะมีข่าวไหนกันบ้าง ตรงใจหรือไม่ มาเริ่มกันเลย… #ถ้าการเมืองดี  ฉันอยากอยู่ในประเทศที่วันเสาร์-อาทิตย์ ได้อ่านหนังสือ ในห้องสมุดประชาชน แวะชมงานศิลป์ที่ Art Center ตกเย็นนัดเพื่อน ๆ ไปจิบเบียร์คราฟท์ ที่ร้านท้องถิ่นในเมือง จากนั้นเราก็ค่อย ๆ เดินกลับอพาร์ตเมนต์บนทางเท้าที่ปลอดภัย… ถ้าไม่รักษ์โลก ไม่ขอทำงานด้วย รู้จัก ‘Climate Quitting’ เทรนด์ใหม่คนทำงานที่ยอมลาออกถ้าบริษัทไม่มีนโยบายช่วยสิ่งแวดล้อมที่ดีพอ… Techsauce ชวนมารู้จักกับ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เหมือนมนุษย์มาก ตั้งแต่การพูด การขยับ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ ทางผู้ผลิตเผยว่ามันคือร่างทรงของ AI… Economic Highlightไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ รายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการของฝั่งสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น รวมถึง รายงาน GDP ไตรมาส 4 ของไทย นอกจากนี้ ควรจับตา…